ปิด
 

ไม่พบผลการค้นหาคำว่า "" กรุณาลองใหม่อีกครั้ง

 

โกลเด้นแลนด์ ขยายตลาดต่างจังหวัด งัดไม้เด็ดมัดใจออเจ้าชาวอยุธยา เปิดโกลเด้น ทาวน์ ที่สุดทาวน์โฮมสไตล์อังกฤษ ติดถนนใหญ่สายเอเชีย

3_คุณอภิชาติ_เฮงวาณิชย์
4_คลับเฮาส์_และสวนสไตล์อังกฤษ

26 July 2018

                โกลเด้นแลนด์ ขยายตลาดต่างจังหวัด งัดไม้เด็ดมัดใจออเจ้าชาวอยุธยา

            เปิดโกลเด้น ทาวน์ ที่สุดทาวน์โฮมสไตล์อังกฤษ ติดถนนใหญ่สายเอเชีย

          โกลเด้น ทาวน์ อยุธยา โครงการทาวน์โฮมแห่งที่สอง ในต่างจังหวัดของโกลเด้นแลนด์ มั่นใจผลตอบรับ ถูกใจออเจ้าชาวอยุธยา ด้วยทำเลติดถนนใหญ่สายเอเชีย พร้อมคลับเฮาส์หรู สวนพักผ่อนขนาดใหญ่ และฟังก์ชั่นแบบบ้าน สเปควัสดุ มาตรฐานเดียวกับที่กรุงเทพฯ พร้อมต่อยอดอีกหลายจังหวัดในอนาคตอันใกล้นี้

          คุณอภิชาติ เฮงวาณิชย์ กรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาโครงการต่างจังหวัด และโครงการพิเศษ บริษัท แผ่นดินทอง  พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ เปิดเผยว่า “ เมื่อกลางปีที่แล้ว บริษัทได้เปิดโครงการต่างจังหวัดแห่งแรกที่ ศรีราชา ชลบุรี ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มียอดขายในวันเปิดจองถึง 711 ล้านบาท นับเป็นยอดขายสูงสุดสถิติใหม่ของวงการทาวน์โฮมในภาคตะวันออก อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งตามแผนงานที่วางไว้บริษัทจะยังคงเดินหน้าขยายตลาดสู่ต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะต้องทำการศึกษาตลาดเป็นอย่างดีก่อนการตัดสินใจ และวิเคราะห์ถึงปัจจัยหลายๆ อย่างประกอบกัน ทำให้บริษัทเลือกที่จะมาเปิดโครงการใหม่แห่งที่ 2 ที่จังหวัดอยุธยา ในครั้งนี้ ”

 

กลยุทธ์ รุกตลาดต่างจังหวัด

การเลือกจังหวัดที่จะไปพัฒนาโครงการ บริษัทวิเคาระห์จากปัจจัยหลักๆ 3 ประการ คือ

1. Demand Size ความต้องการของตลาด จากยอดโอนกรรมสิทธิ์ แหล่งงาน และประชากรแฝง

2. Buying Power ความสามารถในการซื้อ จากรายได้ครัวเรือน ผลิตภัณฑ์มวลรวมจังหวัด (Gross Provincial Product) หรือ GPP และทิศทางราคาที่อยู่อาศัย

3. ปัจจัยสำคัญอื่นๆ อาทิ นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐ เช่น EEC การพัฒนาระบบขนส่งมวลชน Mass Transportation เช่น รถไฟฟ้าความเร็วสูง, มอเตอร์เวย์ นอกจากนั้นบริษัทยังพิจารณาถึงการพัฒนาโครงการร่วมกับ บริษัทในกลุ่ม เช่น BIG C อีกด้วย

จากปัจจัยดังกล่าว ทำให้บริษัทสามารถเลือกจังหวัดที่เป็นเป้าหมายได้ และศึกษาต่อถึง ประเภทของผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับกลุ่มเป้าหมาย แล้วจึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมต่อไป

ทำไมถึงเป็นอยุธยา ?

อยุธยา ตอบโจทย์ทั้ง 3 ปัจจัยดังกล่าว นอกจากนั้นยังเป็นศูนย์กลางการผลิตสินค้าส่งออกที่สำคัญ มีคลังสินค้าอุตสาหกรรมและสินค้าเกษตรที่จะส่งออกผ่านการขนส่งทางน้ำ ทางบก มีความพร้อมในด้านเครือข่ายขนส่งที่สามารถเชื่อมโยงกับภาคอื่น และประเทศเพื่อนบ้านได้อย่างสะดวก สามารถจัดส่งสินค้าทางการเกษตรไปสู่ตลาดขายส่งในกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และส่งออก เป็นเมืองอู่ข้าวอู่น้ำ มีสภาพดินอุดมสมบูรณ์ มีระบบชลประทานพร้อม มีการทำนาที่ให้ผลผลิตสูงตลอดทั้งปี เหมาะกับการเกษตร และยังเป็นแหล่งที่ตั้งของโรงงานอุตสาหกรรมจำนวนมาก ทั้งยังเป็นเมืองราชธานีเก่า ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก มีโบราณสถานเป็นจำนวนมากที่มีศักยภาพแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ และแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมทั้งดั้งเดิมและสร้างใหม่ เป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว สามารถท่องเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับได้อย่างสะดวก เนื่องจากอยู่ใกล้กรุงเทพมหานคร

Demand Size ความต้องการของตลาด Demand ในตลาดมีค่อนข้างสูง และมีแหล่งงานจากนิคมอุตสาหกรรม นอกจากนี้ ในปี 2560 ยังมีจำนวนประชากรแฝงสูงติดอันดับต้นๆ ของประเทศ

Buying Power ความสามารถในการซื้อ ในปี 2559 ผลิตภัณฑ์มวลรวมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (Gross Provincial Product) หรือ GPP ของอยุธยา สูงติดอันดับต้นๆ ของทั้งประเทศ เช่นกัน

 

ปัจจัยสำคัญอื่นๆ อาทิ โครงการรถไฟความเร็วสูงระหว่างช่วง กรุงเทพฯ (บางซื่อ) ถึงอยุธยา และเส้นทางรถไฟความเร็วสูงระบบของจีน (กรุงเทพ-นครราชสีมา) และเส้นทางรถไฟความเร็วสูงระบบญี่ปุ่น (กรุงเทพฯ-เชียงใหม่)

 

งัดไม้เด็ด โกลเด้น ทาวน์ มัดใจชาวอยุธยา

จากการสำรวจพบว่า ความต้องการ และกำลังซื้อสำหรับทาวน์โฮมมีจำนวนสูงสุด บริษัทจึงได้พัฒนาโครงการใหม่ล่าสุด โกลเด้น ทาวน์ อยุธยา ในรูปแบบเดียวกันกับกรุงเทพฯ ซึ่งได้รับกระแสความนิยมสูงจนเป็นที่ยอมรับในวงกว้างมาแล้ว พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 4-5 สิงหาคมนี้ เป็นโครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น บนเนื้อที่ 42 ไร่ จำนวน 455 หลัง ราคา 2-3 ล้านบาท มูลค่ารวม 1,100 ล้านบาท โดยมีจุดเด่นของโครงการที่โดนใจ อาทิ ทำเลติดถนนใหญ่สายเอเชีย เพียง 1 ก.ม. ถึง BIG C ใกล้ศูนย์ราชการจังวัด ใกล้นิคมอุตสาหกรรมต่างๆ เพียง 4 ก.ม. ถึงนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ 8 ก.ม. ถึงนิคมอุตสาหกรรมบ้านหว้า(ไฮเทค) เดินทางสะดวก บรรยากาศและรูปแบบสไตล์อังกฤษที่ให้ความทันสมัย ภูมิฐาน มีรสนิยมและแตกต่างจากโครงการอื่นๆ โดดเด่นด้วยซุ้มประตูทางเข้าโครงการที่โอ่อ่า พร้อมด้วยคลับเฮาส์หรู สระว่ายน้ำ ทะเลสาบ สวนพักผ่อนขนาดใหญ่ สวนน้ำพุ และสนามเด็กเล่น เน้นการออกแบบให้มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน หรือมากกว่าทาวน์โฮมทั่วไป อย่างเช่น GOLDEN Kitchen นวัตกรรมครัวไทย โดยเตรียมโครงสร้างพื้นที่หลังบ้านเป็นกำแพงสูงพร้อมรางน้ำให้เรียบร้อย  ซึ่งเจ้าของบ้านทำเป็นพื้นที่ห้องครัว ห้องซักรีด หรือเป็นมุมสวนได้ทันที, GOLDEN Theatre โรงหนังส่วนตัว และ GOLDEN Pray ห้องพระ ทั้งหมดเป็นมาตรฐานเดียวกันกับที่กรุงเทพฯ   ไม่มีการลดสเปค หรือปรับเปลี่ยนวัสดุ มีแบบบ้านให้เลือก 3 แบบ คือ

Preston (เพรสตัน) 117 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พร้อมฟังก์ชั่นพิเศษ ห้องพระ

Chester (เชสเตอร์) 103 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ

Saint James (เซ็นต์เจมส์) 96 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ

 

แผนงานสู่อนาคต

ตั้งเป้า 4 ปี 2,100 ล้านบาท ในปีที่ผ่านมา โครงการต่างจังหวัด มียอดรับรู้รายได้ 150 ล้านบาท จาก 1 โครงการที่ศรีราชา สำหรับปีนี้ตั้งเป้ารับรู้รายได้ที่ 480 ล้านบาท จากปีก่อน และเพิ่มขึ้น 108% เป็น 1,040 ล้านบาท ในปี 2562 และเพิ่มขึ้นอีก 102% เป็น 2,100 ล้านบาท ในปี 2563 ตามลำดับ

4 ปี 10 โครงการ (2560-2563) ปัจจุบันมีโครงการต่างจังหวัด 2 แห่ง จะทยอยเปิดอีก ทั้งสิ้นปี 8 มีแผนเปิดโครงการใหม่ในปีหน้าอีก 4 โครงการ ในปี 2562 และ อีก 4 โครงการในปี 2563 รวมเป็นโครงการใหม่ทั้งสิ้น 10 โครงการใน 4 ปี

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์จำกัด (มหาชน)   02-764-6200 ต่อ 6241-6243

กมลพันธ์ ชินพงศ์ (แนน) 062-645-4164                        kamolphan.c@goldenland.co.th

ณฤณรรณฏ์ มหาอนันตพัฒน์ (นัท) 095-556-6624        naruenun.m@goldenland.co.th

รุ้งเพชร  จันทร์เพ็ญ (รุ้ง) 094-561-4996                        rungpet.c@goldenland.co.th

Copyright © 2016, Golden Land Property Development PLC. All Rights Reserved.